Chuyển đến nội dung chính

Con đường thành công của Hennessy



Hennessy, từ một cựu chiến binh bình thường, với hai bàn tay trắng sống nơi đất khách quê người, nhưng bằng sự nhạy bén và tài năng đã tạo dựng lên một cơ đồ to lớn nhờ vào việc sản xuất và kinh doanh một nhãn hiệu rượu nổi tiếng và chiếm lĩnh thị trường thế giới, Hennessy. Phương pháp quản lý và kinh doanh của ông không chỉ ảnh hưởng sâu sắc đến lớp người kế tiếp ông phát triển Brandy Hennessy mà còn tác động tới các đối thủ cạnh tranh của hãng.

Sự hình thành và phát triển Hãng rượu Brandy Hennessy

Hennessy là người Anh. Năm 1750, ông tham gia đoàn quân Ailen của vua Pháp Louis XV đánh nhau với quân Anh. 10 năm sau, ông rời bỏ quân ngũ và định cư tại vùng Ganba của Pháp, sau đó ông về thăm người thân ở Ireland, và có mang theo một ít rượu Brandy về làm quà.

Không ngờ mọi người được nếm thử loại rượu này lại rất mê hương vị của nó, khiến cho Hennessy đặc biệt quan tâm.

Quay trở về đến Pháp, năm 1765 ông đã thành lập công ty chuyên sản xuất rượu Brandy Ganba. Hồi đó có nhiều nhà sản xuất rượu Brandy và chủng loại sản phẩm cũng hết sức đa dạng song danh tiếng nhất phải kể tới loại rượu Brandy Ganba và Brandy Amanba của Pháp.

Đến nay, công ty Hennessy đã truyền đến đời con cháu thứ 8 làm quản lý. Hơn 220 năm qua, nhãn hiệu Hennessy đã nổi tiếng thế giới. Sản phẩm rượu Brandy X.O của hãng đã chiếm trên 50% thị phần thế giới.
Các yếu tố dẫn đến thành công của rượu Brandy Hennessy

Nguyên nhân dẫn đến sự thành công của Rượu Brandy trước hết phải kể tới nguyên liệu để sản xuất ra nó: Nho của vùng Ganba.

Ganba là một thị trấn bên bờ sông Charente của Pháp, từ thế kỷ thứ XIII đã trở thành vùng đất chuyên trồng nho, hiện có khoảng trên 25.000 người làm nghề trồng nho ở đó. Vùng đất này của nước Pháp nổi tiếng trồng được những loại nho tốt nhất, điều này liên quan đến thổ nhưỡng và khí hậu của vùng.Qua thời gian dài trồng trọt và nghiên cứu, loại nho ở đây ngày càng tốt, Công ty Hennessy đã đặt cơ sở tại đây để có được loại nguyên liệu tốt nhất.

Có được nguồn nguyên liệu tốt là một thuận lợi cho việc tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, nhưng điều quan trọng hơn nữa phải kể tới Quy trình sản xuất của Hennessy: Quy trình sản xuất rượu Hennessy bắt buộc phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến tất cả các khâu trong quy trình sản xuất và bảo quản bao gồm:

Bước một: chú trọng khâu chọn các loại nho tươi chất lượng cao sau đó chế thành rượu trắng, sau đó qua phòng chưng cất, dùng phương pháp truyền thống tiếp tục chưng cất lần hai.

Bước hai: loại rượu Brandy sau khi cô lại được lưu giữ trong các thùng gỗ, sau đó, các chuyên gia hành nghề điều chế rượu theo phương pháp cổ truyền. Trong quá trình này, rất chú ý tới việc để lâu trong các thùng gỗ, các bước diễn ra rất nghiêm ngặt. Chẳng hạn khi nước cốt nho được 10 lít qua hai lần chưng cất chỉ còn lại 1 lít với nồng độ cồn 700, trong veo, long lanh vô sắc. Hoặc việc quy định các thùng gỗ chứa phải là loại gỗ cao su ở rừng, mà gỗ chỉ được chẻ, không dùng cưa, vì dùng cưa gỗ sẽ mất các vân – cái đó tác dụng đặc biệt trong quá trình để rượu Brandy lâu ngày. Gỗ cao su khi chẻ xong phải được xếp chồng lên phơi khô ở ngoài nhà 3 năm sau mới được đóng thành thùng....

Lựa chọn kỹ càng nguyên liệu sản xuất, tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt trong quy trình sản xuất và lưu giữ tạo nên sản phẩm rượu Brandy Hennessy có chất lượng tuyệt vời.

Brandy Hennessy đã thâm nhập thị trường Mỹ như thế nào?

Đầu những năm 50, rượu Brandy Hennessy đã nổi tiếng ở Pháp và các nước Châu Âu. Các nhà quản lý của hãng rượu này muốn đưa rượu Brandy vào thị trường Mỹ, họ đã mời một số chuyên gia nghiên cứu phương án tiếp cận và thâm nhập thị trường này. Các chuyên gia được mời đến trước tiên đã tiến hành điều tra, tìm hiểu thị trường rượu Mỹ, tập tục uống rượu cuả dân Mỹ và cả quan hệ giữa Pháp và Mỹ. Ngoài ra còn tìm hiểu cả những hoạt động kỷ niệm, ngày lễ, ngày nghỉ, những đánh giá của dân chúng Mỹ đối với nội các chính phủ và hình ảnh tổng thống Dwight D. Eisenhower tròn 67 tuổi, để triển khai hành động.

Trước khi mừng thọ Tổng thống, họ đã lợi dụng giới báo chí Pháp, Mỹ tuyên truyền rầm rộ rộng khắp theo trình tự từ Pháp sang Mỹ, từ trong ra ngoài. Họ đem tặng Tổng thống Eisenhower loại rượu Brandy đã để đúng 67 năm trong hầm và dùng chuyên cơ để chở rượu sang Mỹ. Thùng rượu thì được một nhà nghệ thuật thiết kế chế tạo theo kiểu dáng đặc biệt, chờ đúng ngày sinh nhạt của Tổng thổng để tổ chức mọt lê nghi tặng rượu hết sức long trọng. Dân chúng Mỹ được thấy tin này từ trước khi Tổng thống sinh nhật thông qua báo chí, phát thanh, truyền hình.

Chẳng bao lâu, rượu Brandy của Pháp được đưa thành tin thời sự và trở thành đề tài của các câu chuyện khắp hàng cùng ngõ hẻm. Hàng nghìn, hàng vạn người trông ngóng, mong mỏi.

Vào ngày sinh của Tổng thống, trên các đường phố của thủ đô Washinton, đâu đâu cũng dựng lên khẩu hiệu cỡ lớn: ''Kính chào các vị khách quý đến từ Pháp'', ở những nời bán báo đều treo cờ hai nước Pháp và Mỹ.

Người Mỹ kéo ùn ùn đến trước Nhà Trắng. Hai thùng rượu Brandy bóng loáng được 4 thanh niên Pháp lực lưỡng, mặc trang phục của lính bảo vệ cung đình Pháp khên tiến vào Nhà trắng. Dòng người cuồn cuộn, tiéng võ tay rầm rầm.

Những người làm Marketing của Hãng Hennessy đã tìm ra được một phương án có một không hai để tung sản phẩm của mình vào thị trường Mỹ. Biết nhắm đùng thời cơ, biết tận dụng vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng, họ đã nhắm vào dịp sinh nhật của Tổng thống Mỹ, lợi dụng cơ hội để mở rộng tuyên truyền một cách có hiệu quả, hai là lợi dụng tâm lý thích những cái mới lạ. Mọi người cho rằng đây là rượu chúc thọ Tổng thống, đều muốn mình cũng được nếm thử. Vì thế mà rượu Brandy đã rất nhanh thâm nhập vào thị trường Mỹ, tạo nên cục diện thuận lợi cho kinh doanh mới. Từ đó, rượu Brandy Hennessy đã tiến mạnh mẽ vào thị trường Mỹ và chiếm lĩnh thị trường.

Lược sử rượu Brandy

Brandy là loại rượu được chưng cất hai lần từ nước cốt nho lên men, còn rượu vang chỉ qua một lần chưng cất. Nói cách khác, Brandy là loại rượu được chưng cất từ rượu vang nho.

Từ cuối thế kỷ VII, Brandy còn chưa được định danh, việc mang tên Brandy là do Hải quan Anh gọi tên lần đầu tiên.

Trước thế kỷ 18, rượu được sản xuất trên thế giới toàn là loại rượu trắng. Nhược điểm của rượu trắng là không để được lâu, mà thành phần cồn (Etylic) lại thấp, các nước đánh thuế khá nặng, bất lợi trong quan hệ buôn bán.

Sau những nỗ lực nghiên cứu, các chuyên gia ngành rượu đã thành công trong việc sản xuất ra loại rượu chẳng những vừa để được lâu lại có thể giảm được thuế, đó là việc cô đặc rượu vang lại, biến nó thành rượu Brandy.

Loại rượu cô đặc này chẳng những không bị biến chất theo thời gian, mà chỉ cần cho thêm một lược thích hợp vào nước sạch hoặc nước đá, Brandy sẽ khôi phục được vị rượu vốn có, cho nên rượu Brandy rất thịnh hành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các giai đoạn chính trong quá trình phát sinh loài người

Quá trình phát sinh loài người đã trải qua các giai đoạn chính sau đây: vượn người hoá thạch, người tối cổ (người vượn), người cổ và người hiện đại. Quá trình này đã được chứng minh bằng các hoá thạch phát hiện ngày càng đầy đủ. I/.CÁC DẠNG VƯỢN NGƯỜI HÓA THẠCH Dạng vượn người hoá thạch cổ nhất là Parapitec sống ở giữa kỷ Thứ ba, cách đây khoảng 30 triệu năm. Đây là một loài khỉ mũi hẹp, bằng con mèo, có đuôi, mặt khá ngắn, hộp sọ khá lớn, sử dụng chi trước vào nhiều hoạt động như cầm nắm thức ăn, bóc vỏ quả cây. Từ Parapitec đã phát sinh ra vượn, đười ươi ngày nay và Đriôpitec đã tuyệt diệt. Một nhánh con cháu của Đriôpitec dẫn tới gôrila và tinh tinh. Một nhánh khác dẫn tới loài người, qua một dạng trung gian đã tuyệt diệt là Ôxtraôpitec sống ở cuối kỷ Thứ ba, cách đây hơn 5 triệu năm. Chúng đã chuyển hẳn xuống mặt đất, đi bằng 2 chân sau, mình hơi khom về phía trước. Chúng sống giữa thảo nguyên trống trải, cao 120 – 140cm, nặng 20 – 40kg, sọ 500 – 600cm3. Chúng đã biết sử dụng cành

Vì sao con người thích thử nghiệm cái mới?

Các nhà khoa học đã xác định được một vùng não khiến chúng ta có máu phiêu lưu. Kết quả có thể giúp lý giải vì sao mọi người luôn bị thu hút bởi những món hàng mới khi đi mua sắm. Khi chụp ảnh não để đo dòng máu chảy, các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện một vùng não, gọi là thể vân bụng, hoạt động nhiều hơn khi chủ thể chọn một đồ vật mới lạ trong cuộc kiểm tra. Vùng não này liên quan tới việc xử lý các phần thưởng thông qua việc thải ra các truyền dẫn thần kinh như dopamine. Các nhà khoa học tin rằng sự tồn tại của cơ chế tặng thưởng lâu đời này chứng tỏ có một lợi thế tiến hóa trong việc thử nghiệm những điều chưa được biết. "Tìm kiếm một cảm giác mới lạ là một xu hướng hành vi cơ bản ở con người và động vật. Việc thử nghiệm những lựa chọn mới sẽ mang lại những lợi ích lâu dài", Bianca Wittmann tại Đại học College London, Anh, nhận định. Tuy nhiên, liều lĩnh cũng mang lại rủi ro. Một số lựa chọn có thể gây nguy hiểm, và ở thế giới hiện đại, chọn lựa những thứ mới sẽ khiến n