Chuyển đến nội dung chính

Kathleen: Thành công phụ thuộc vào khả năng đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã

Trong kinh doanh, không thể nói trước được điều gì, bạn có thể thành công hay thất bại. Vinh quang phụ thuộc vào khả năng đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Trường hợp của Karthleen Marsmann-Balus là một điển hình cho sự dũng cảm và bền bỉ trong kinh doanh. Đã có những lúc, tưởng như công việc kinh doanh của cô thất bại, doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản, nhưng Kathleen vẫn cố trụ vững và cuối cùng đã thành công.

Công ty Pionneer Credit Recovery do cô sáng lập, có trụ sở tại Arcade, New York hiện là doanh nghiệp lớn thứ hai trong số các doanh nghiệp do một nữ doanh nhân làm chủ tại miền Tây New York.

Pioneer là một doanh nghiệp dịch vụ, cố vấn cho nhiều đối tượng khách hàng về các lĩnh vực như tài chính, giáo dục, chính sách, y tế và kinh doanh thương mại. Theo lời Kathleen, mục đích của họ là giúp khách hàng thu hồi vốn của mình. Từ những bước khởi đầu rất khiêm tốn khi mới thành lập vào những năm 80, hiện nay doanh nghiệp đã giành vị trí đứng đầu cả nước trong lĩnh vực kinh doanh đầy cạnh tranh này.

Làm thêm trong suốt kì Lễ Giáng Sinh - Sự khởi đầu cho đỉnh vinh quang
Kathleen bắt đầu bước vào lĩnh vực này từ năm 1980, khi đang theo một khoá học để lấy chứng chỉ Quản trị kinh doanh tại trường State University, New York tại Buffalo.

Trong kì nghỉ cho Lễ Giáng Sinh, Kathleen làm phục vụ để kiếm thêm tiền. Bạn trai của cô lúc đó là luật sư, có một khoản tiền cần nhờ thu của một số khách hàng. Anh tình cờ yêu cầu Kathleen giúp mình thu hồi nợ. Thực sự, lúc đầu tôi không thấy thú vị gì đối với việc đó. Nhưng nó cũng giúp kiếm thêm đôi chút, nên tôi đồng ý. Kathleen nhớ lại.

Tuy nhiên, chỉ sau khi thử làm ít lâu cô đã nhanh chóng trở nên thích thú đối với công việc. Việc kiếm tiền cũng không mấy khó khăn. Bạn chỉ cần gọi một cú điện thoại, và vài ngày sau, bạn có thể nhận được tiền. Thu nợ từ những người không quen biết cho khách hàng của mình còn dễ dàng và sinh lời hơn là làm phục vụ''.

Điều này nghe có vẻ dễ dàng quá chăng? Có thể thế, nhưng thành công của Kathleen phần nhiều phụ thuộc vào khả năng thuyết phục người khác. Tôi đã tỏ ra rất nhiệt tình. Tôi làm cho những người tôi đòi nợ khó có thể từ chối tôi, bằng một cách thuyết phục mềm mỏng hơn là trịch thượng ra uy với họ.

Cô bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình như thế, chỉ với một xấp giấy nợ, một chiếc bút chì và một số card địa chỉ trong một phòng nhỏ phía sau văn phòng luật sư của bạn. Trong năm đầu tiên kinh doanh, Kathleen chủ yếu tập trung vào lĩnh vực y tế tại các bệnh viện ngoại thành.

Lúc đầu, Kathleen tự làm lấy tất cả mọi việc, sang đến năm thứ hai mới có thể tự thuê cho mình một thư kí. Kể về những chuỗi ngày vất vả đó, cô nói: Trong suốt năm năm đầu tiên, tôi đã không thể thuê một đại diện thương mại nào.

Sáu năm đầu tiên, công việc kinh doanh tiến triển chậm chạp, chủ yếu tập trung vào xây dựng uy tín. Năm 1985, cô hợp nhất công ty và chuyển trụ sở kinh doanh sang Arcade. Lúc đó, công ty mới chỉ có bốn người . Mãi một năm sau nữa, Kathleen mới có thể thuê nhân viên kinh doanh đầu tiên.

Sai lầm nghiêm trọng dẫn doanh nghiệp đến gần ngưỡng phá sản

Công việc kinh doanh phát tiển dần dần. Đầu những năm 90, cô quyết định đầu tư một khoản vào lĩnh vực quảng cáo. Tuy nhiên, Kathleen đã mắc một sai lầm làm doanh nghiệp gần như phá sản. Sai lầm này không phải là do thiếu nhu cầu, thiếu khách hàng, mà là lựa chọn nhầm người trong kinh doanh. Kathleen đã bị lừa ngoạn mục khiến cô phải huỷ bỏ ý định quảng cáo rầm rộ.

Kết quả là năm 1995, Kathleen phải dồn tất cả lợi nhuận thu được để trả cho ngân hàng 170.000 USD cho thương vụ bất thành này. Sau cú sốc đó, doanh nghiệp đã phải rất lao đao để có thể phục hồi trở lại.

Những năm sau đó, mọi việc bắt đầu suôn sẻ hơn. Năm 1996, doanh nghiệp vinh dự nằm trong 700 doanh nghiêp được chính phủ mời tham gia thu hồi vốn cho sinh viên vay trong một chương trình của Bộ Giáo Dục. Karthleen cho biết: ''Lúc đó, tôi chỉ có khoảng 25 hay 30 nhân viên, toàn doanh nghiệp phải dốc toàn bộ sức lực để làm hồ sơ dự thầu. Tôi phải mất đến bốn tháng để hoàn thành nó. Và cuối cùng công ty của tôi đã trúng thầu''.

Tăng trưởng liên tục

Những năm sau đó, Pioneer đã đạt mức tăng trưởng cao và liên tục, bằng chứng là công ty đã có thêm 3400 mét vuông được xây dựng thêm vào toà nhà 3400 mét vuông đã xây từ năm 1997. Do giành được nhiều hợp đồng cũng như trúng nhiều gói thầu trong hàng loạt ngành công nghiệp, từ trường học, bệnh viện đến các ngân hàng và trạm phân phối nhiên liệu, công ty đã thuê thêm nhiều nhân công để có thể đảm nhiệm những công việc mới ngày càng phát triển theo định hướng của công ty. Khách hàng của Pioneer ngày nay khoảng hơn 700, bao gồm những hãng bán lẻ như Sears, các ngân hàng và tổ chức tài chính như Bankcard, Fleet, HSBC, và ngân hàng Mỹ.

Hiện Pioneer là doanh nghiệp do nữ doanh nhân đứng đầu có số nhân viên nhiều nhất tại miền Tây New York theo đánh giá của tạp chí Business First, so với vị trí thứ 13 trong năm 1991. Kathleen đã nhận được giải thưởng Torch của Better Business Bureau trong năm 1999. Trong năm nay, cô đã giành được giải thưởng cá nhân xuất sắc năm của bang New York giành cho doanh nghiệp nhỏ.

Lời khuyên cho các doanh nghiệp

Sự nghiệp của Kathleen đã phải trải qua những bước thăng trầm, từ nguy cơ phá sản cho đến đỉnh cao của vinh quang như ngày nay. Một lời khuyên của cô cho những người sắp bước vào kinh doanh: hãy giữ lòng tin. Khi gặp khó khăn, hãy tin tưởng rằng bạn có thể vượt qua được. Nếu tôi không có lòng tin và quyết tâm giữ vững doanh nghiệp và giành lấy những hợp đồng, tôi đã không có được ngày hôm nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các giai đoạn chính trong quá trình phát sinh loài người

Quá trình phát sinh loài người đã trải qua các giai đoạn chính sau đây: vượn người hoá thạch, người tối cổ (người vượn), người cổ và người hiện đại. Quá trình này đã được chứng minh bằng các hoá thạch phát hiện ngày càng đầy đủ. I/.CÁC DẠNG VƯỢN NGƯỜI HÓA THẠCH Dạng vượn người hoá thạch cổ nhất là Parapitec sống ở giữa kỷ Thứ ba, cách đây khoảng 30 triệu năm. Đây là một loài khỉ mũi hẹp, bằng con mèo, có đuôi, mặt khá ngắn, hộp sọ khá lớn, sử dụng chi trước vào nhiều hoạt động như cầm nắm thức ăn, bóc vỏ quả cây. Từ Parapitec đã phát sinh ra vượn, đười ươi ngày nay và Đriôpitec đã tuyệt diệt. Một nhánh con cháu của Đriôpitec dẫn tới gôrila và tinh tinh. Một nhánh khác dẫn tới loài người, qua một dạng trung gian đã tuyệt diệt là Ôxtraôpitec sống ở cuối kỷ Thứ ba, cách đây hơn 5 triệu năm. Chúng đã chuyển hẳn xuống mặt đất, đi bằng 2 chân sau, mình hơi khom về phía trước. Chúng sống giữa thảo nguyên trống trải, cao 120 – 140cm, nặng 20 – 40kg, sọ 500 – 600cm3. Chúng đã biết sử dụng cành

Vì sao con người thích thử nghiệm cái mới?

Các nhà khoa học đã xác định được một vùng não khiến chúng ta có máu phiêu lưu. Kết quả có thể giúp lý giải vì sao mọi người luôn bị thu hút bởi những món hàng mới khi đi mua sắm. Khi chụp ảnh não để đo dòng máu chảy, các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện một vùng não, gọi là thể vân bụng, hoạt động nhiều hơn khi chủ thể chọn một đồ vật mới lạ trong cuộc kiểm tra. Vùng não này liên quan tới việc xử lý các phần thưởng thông qua việc thải ra các truyền dẫn thần kinh như dopamine. Các nhà khoa học tin rằng sự tồn tại của cơ chế tặng thưởng lâu đời này chứng tỏ có một lợi thế tiến hóa trong việc thử nghiệm những điều chưa được biết. "Tìm kiếm một cảm giác mới lạ là một xu hướng hành vi cơ bản ở con người và động vật. Việc thử nghiệm những lựa chọn mới sẽ mang lại những lợi ích lâu dài", Bianca Wittmann tại Đại học College London, Anh, nhận định. Tuy nhiên, liều lĩnh cũng mang lại rủi ro. Một số lựa chọn có thể gây nguy hiểm, và ở thế giới hiện đại, chọn lựa những thứ mới sẽ khiến n