Chuyển đến nội dung chính

Ông vua của dịch vụ lấy ngay



Trong lúc chờ làm chìa khoá xe bị mất, anh sinh viên vật lý hạt nhân Secgio Cratnianxki băn khoăn tự hỏi làm thế nào để giảm thời gian chờ đợi vô ích kiểu này? Chẳng bao lâu sau, chiếc máy làm chìa khóa lấy ngay đã ra đời.

Thành công của chiếc máy đã kéo chàng sinh viên rời khỏi ghế trường đại học. Đến năm 1968, nhà máy đầu tiên của hãng KIS đi vào sản xuất. Các sản phẩm của hãng KIS không chỉ là máy làm chìa khóa lấy ngay mà còn các thiết bị cho ra dịch vụ in lấy ngay, khắc lấy ngay, làm gót giầy lấy ngay... Các thiết bị này đều có đặc điểm chung là quá trình sản xuất gia công được rút ngắn để giao thành phẩm cho khách hàng. Vì vậy, chúng được dân chúng hoan nghênh. Đồng thời hãng KIS lại luôn luôn đưa ra thị trường những thiết bị dễ sử dụng hơn, nhỏ hơn, rẻ tiền hơn và mau thu hồi vốn hơn so với những thiết bị đang lưu hành trên thị trường.

Mùa thu năm 1981, hãng KIS trình bày một thiết bị của dịch vụ lấy ngay tại Salon nhiếp ảnh Paris - máy in phóng ảnh lấy ngay mini-lab. Máy chỉ chiếm diện tích có 3 m2, giá bán chưa đầy 18.000 USD Trong vòng gần 3 năm, hơn 11.000 chiếc mini-lab của KIS đã được bày bán khắp thế giới.

Secgio không phải là người duy nhất trên thế giới nghĩ tới dịch vụ in phóng ảnh lấy ngay. Từ năm 1981, người Nhật cũng đã đầu tư trí tuệ và tiền vốn vào lĩnh vực dịch vụ này. Nhưng các thiết bị in phóng ảnh lấy ngay của hãng Noritsu, đối thủ số một của KIS có một nhược điểm lớn làm hạn chế sự phổ cập của chúng, mỗi ngày các thiết bị này chỉ sinh lợi cho người sử dụng từ cuốn phim thứ 80 trở lên. Trái lại, thiết bị của KIS chỉ cần in phóng từ cuộn thứ 20 trở đi đã sinh lợi. Vì vậy, đông đảo khách hàng trong lĩnh vực công nghệ in phóng ảnh lấy ngay đã tìm đến KIS. Chỉ trong 3 năm, từ 1982 đến 1984 doanh số bán ra của hãg KIS trên đất Mỹ đã tăng từ 3 triệu lên 123 triệu USD.

Sự thành công nhanh chóng của Secgio Cratnianxki chính là nhờ sự nhạy cảm nắm bắt được nhu cầu của thời đại và nhanh chóng tìm các phương tiện thích hợp để thỏa mãn nhu cầu đó - nhu cầu lấy ngay mọi dịch vụ. KIS còn tổ chức và đào tạo được những nhân viên bán hàng có hiệu quả độc đáo. Nhiều khách hàng không quên được phong cách hăng hái của các nhân viên chào hàng với những luận điểm mạnh mẽ và lối bán hàng nhanh nhẹn của họ. Buổi làm việc thứ hai hàng tuần tại văn phòng hãng KIS (Paris) cũng như tại 6 văn phòng chi nhánh ở các tỉnh của Pháp được giành cho việc kiến tập thực tế cho các nhân viên chào hàng lần lượt đưa ra các tình huống và trình bày cách tiếp cận khách hàng.

Cơ cấu nhân viên làm việc của hãng KIS cũng hết sức độc đáo. Trong 1.000 nhân viên ăn lương tại Pháp chỉ có 300 người trực tiếp sản xuất trong các phân xưởng lắp ráp, trong khi đó nhân viên chào hàng lên tới 350 người. Hãng KIS đặc biệt chú trọng đến việc nghiên cứu. Trung tâm nghiên cứu của hãng có hàng trăm nhân viên. Các kỹ sư có nhiệm vụ cải tiến liên tục sản phẩm cũ và tìm tòi sản phẩm mới. Máy mini -lab được cải tiến với mục tiêu biến nó thành máy photocopy. Lao động sáng tạo của các kỹ sư đã mở ra cho hãng KIS những chân trời rộng lớn: từ loại máy sản xuất tranh ảnh treo tường đến máy làm bánh bích quy lấy ngay và các phương tiện sinh hoạt nhanh như chớp dùng trong ngành y tế.

Công cụ làm việc của Secgio là một trí nhớ phi thường, nghị lực ngang tầm với tham vọng. Tất cả các ngày trong tuần ông đi lại khắp nơi trên chiếc Concoocder. Ông cũng ít khi có mặt tại đại bản doanh của hãng KIS ở Grenoble. Nếu ở đó ông chủ trì những buổi làm việc dài bất tận, đến tối mịt mọi người mới được về nhưng tất cả đều bị thuyết phục hoàn toàn. Hàng ngày, ông đi thăm công xưởng của mình với tốc độ đến chóng mặt. Ông trò chuyện với công nhân, rầy la các nhân viên tiếp liệu về sự chậm trễ của họ, hướng các kỹ sư tới những phương pháp ứng dụng chưa được biết tới. Secgio cũng có cách riêng tuyển nhân viên cho hãng: những người phải biết chiến đấu. Nhân viên mới được cử đi lưu động trong 3 tháng để thử thách nhiệt tình. Họ phải đáp ứng được những thử thách, phải nắm vững ưu thế sản phẩm, hiểu rõ khách hàng của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các giai đoạn chính trong quá trình phát sinh loài người

Quá trình phát sinh loài người đã trải qua các giai đoạn chính sau đây: vượn người hoá thạch, người tối cổ (người vượn), người cổ và người hiện đại. Quá trình này đã được chứng minh bằng các hoá thạch phát hiện ngày càng đầy đủ. I/.CÁC DẠNG VƯỢN NGƯỜI HÓA THẠCH Dạng vượn người hoá thạch cổ nhất là Parapitec sống ở giữa kỷ Thứ ba, cách đây khoảng 30 triệu năm. Đây là một loài khỉ mũi hẹp, bằng con mèo, có đuôi, mặt khá ngắn, hộp sọ khá lớn, sử dụng chi trước vào nhiều hoạt động như cầm nắm thức ăn, bóc vỏ quả cây. Từ Parapitec đã phát sinh ra vượn, đười ươi ngày nay và Đriôpitec đã tuyệt diệt. Một nhánh con cháu của Đriôpitec dẫn tới gôrila và tinh tinh. Một nhánh khác dẫn tới loài người, qua một dạng trung gian đã tuyệt diệt là Ôxtraôpitec sống ở cuối kỷ Thứ ba, cách đây hơn 5 triệu năm. Chúng đã chuyển hẳn xuống mặt đất, đi bằng 2 chân sau, mình hơi khom về phía trước. Chúng sống giữa thảo nguyên trống trải, cao 120 – 140cm, nặng 20 – 40kg, sọ 500 – 600cm3. Chúng đã biết sử dụng cành

Vì sao con người thích thử nghiệm cái mới?

Các nhà khoa học đã xác định được một vùng não khiến chúng ta có máu phiêu lưu. Kết quả có thể giúp lý giải vì sao mọi người luôn bị thu hút bởi những món hàng mới khi đi mua sắm. Khi chụp ảnh não để đo dòng máu chảy, các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện một vùng não, gọi là thể vân bụng, hoạt động nhiều hơn khi chủ thể chọn một đồ vật mới lạ trong cuộc kiểm tra. Vùng não này liên quan tới việc xử lý các phần thưởng thông qua việc thải ra các truyền dẫn thần kinh như dopamine. Các nhà khoa học tin rằng sự tồn tại của cơ chế tặng thưởng lâu đời này chứng tỏ có một lợi thế tiến hóa trong việc thử nghiệm những điều chưa được biết. "Tìm kiếm một cảm giác mới lạ là một xu hướng hành vi cơ bản ở con người và động vật. Việc thử nghiệm những lựa chọn mới sẽ mang lại những lợi ích lâu dài", Bianca Wittmann tại Đại học College London, Anh, nhận định. Tuy nhiên, liều lĩnh cũng mang lại rủi ro. Một số lựa chọn có thể gây nguy hiểm, và ở thế giới hiện đại, chọn lựa những thứ mới sẽ khiến n