Chuyển đến nội dung chính

Thành tỷ phú với đồng tiền cắc

Với một đồng cắc 100 yen, bạn có thể mua một chiếc cà vạt, mì gói hoặc một trong số 60.000 mặt hàng tại cửa hàng ¥ 100 Shop. Hiện sở hữu Daiso Industries với hơn 2.000 ¥ 100 Shop, ông Hirotake Yano được coi là một trong những doanh nhân thành công nhất nước Nhật.
Chủ tịch Yano, 58 tuổi, tâm sự rằng đồng cắc 100 yen dạy cho ông biết bài học về đức khiêm nhường, giúp ông vượt qua ý định tự tử sau khi thất bại ở 9 công ty khác nhau và xây dựng nên một giang sơn trị giá bạc tỷ đôla từ một chiếc xe tải nhẹ bán tạp hóa lưu động ở Hiroshima vào năm 1972.
Daiso Industries bán đủ loại sản phẩm tiêu dùng với giá 100 yên/món hàng. Giá cực rẻ đã thu hút và giữ chân nhiều khách hàng chung thuỷ với công ty, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế Nhật đang suy yếu. Để vượt qua những cơn sóng gió, ông Yano một mặt tăng mạnh lượng hàng bán giá 100 yen vào các cửa hàng, một mặt chấp nhận chịu lỗ ở mặt hàng này để có thể thu lời ở mặt hàng khác.
Nhờ vậy, doanh thu của Daiso Industries từ con số 23,3 tỷ yen đạt được vào 1995 đã tăng lên 202 tỉ yen (tương đương 1,6 tỷ USD) trong năm 2000. Mỗi ngày có hơn một triệu khách hàng bước vào các cửa hàng ¥ 100 Shop ở Nhật.
Hiện nay, mỗi tháng Daiso Industries vẫn nhập từ các nước châu Á khoảng 1.000 container chứa đủ các loại hàng hóa có thể bán được với giá 100 yen. Đó là thảm cói sản xuất tại Việt Nam, thiết bị diệt gián và bàn chải đánh răng của Hàn Quốc, tuốc-nơ-vít và dép nhẹ từ Trung Quốc, mỹ phẩm của Đài Loan, chén đĩa từ Thái Lan, bút lông từ Malaysia, dao rọc bao bì từ Ấn Độ, ly uống rượu vang từ Thổ Nhĩ Kỳ và Anh quốc, khăn bàn từ Bỉ… Mặt hàng nào cũng được mua với số lượng lớn để giảm giá thành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các giai đoạn chính trong quá trình phát sinh loài người

Quá trình phát sinh loài người đã trải qua các giai đoạn chính sau đây: vượn người hoá thạch, người tối cổ (người vượn), người cổ và người hiện đại. Quá trình này đã được chứng minh bằng các hoá thạch phát hiện ngày càng đầy đủ. I/.CÁC DẠNG VƯỢN NGƯỜI HÓA THẠCH Dạng vượn người hoá thạch cổ nhất là Parapitec sống ở giữa kỷ Thứ ba, cách đây khoảng 30 triệu năm. Đây là một loài khỉ mũi hẹp, bằng con mèo, có đuôi, mặt khá ngắn, hộp sọ khá lớn, sử dụng chi trước vào nhiều hoạt động như cầm nắm thức ăn, bóc vỏ quả cây. Từ Parapitec đã phát sinh ra vượn, đười ươi ngày nay và Đriôpitec đã tuyệt diệt. Một nhánh con cháu của Đriôpitec dẫn tới gôrila và tinh tinh. Một nhánh khác dẫn tới loài người, qua một dạng trung gian đã tuyệt diệt là Ôxtraôpitec sống ở cuối kỷ Thứ ba, cách đây hơn 5 triệu năm. Chúng đã chuyển hẳn xuống mặt đất, đi bằng 2 chân sau, mình hơi khom về phía trước. Chúng sống giữa thảo nguyên trống trải, cao 120 – 140cm, nặng 20 – 40kg, sọ 500 – 600cm3. Chúng đã biết sử dụng cành

Khủng long ăn lá tự vệ bằng cách lớn nhanh.

Không có lớp vỏ cứng như sắt bảo vệ cơ thể, những loài khủng long ăn thực vật buộc phải tăng kích cỡ cơ thể để tồn tại. Ở tuổi trưởng thành, chúng lớn nhanh hơn những loài khủng long ăn thịt ít nhất ba lần. Ở năm thứ 10 trong cuộc đời, chiều dài cơ thể của Hypacrosaurus stebingeri – một loài khủng long ăn thực vật – đạt tới 9 m tính từ mũi tới chỏm đuôi. Trong khi đó, chiều dài cơ thể của loài khủng long ăn thịt bạo chúa Tyrannosaurus rex vẫn tương đối khiêm tốn khi chúng bước vào độ tuổi tương tự. Cơ thể chúng chỉ đạt tới chiều dài đó khi ở trong độ tuổi từ 20 tới 30 năm. Theo các nhà khoa học tại Đại học Kent State (Mỹ), sự khác biệt về kích cỡ buộc những kẻ săn mồi phải tấn công những con Hypacrosaurus stebingeri chưa đến tuổi trưởng thành. Lisa Noelle Cooper, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Kent State, cho biết: “Khi một con Hypacrosaurus stebingeri tới tuổi trưởng thành, tôi nghĩ nó sẽ không phải sợ những kẻ ăn thịt. Nhưng khi cơ thể loài Tyrannosaurus rex đạt tới kích thước t