Với một đồng cắc 100 yen, bạn có thể mua một chiếc cà vạt, mì gói hoặc một trong số 60.000 mặt hàng tại cửa hàng ¥ 100 Shop. Hiện sở hữu Daiso Industries với hơn 2.000 ¥ 100 Shop, ông Hirotake Yano được coi là một trong những doanh nhân thành công nhất nước Nhật.
Chủ tịch Yano, 58 tuổi, tâm sự rằng đồng cắc 100 yen dạy cho ông biết bài học về đức khiêm nhường, giúp ông vượt qua ý định tự tử sau khi thất bại ở 9 công ty khác nhau và xây dựng nên một giang sơn trị giá bạc tỷ đôla từ một chiếc xe tải nhẹ bán tạp hóa lưu động ở Hiroshima vào năm 1972.
Daiso Industries bán đủ loại sản phẩm tiêu dùng với giá 100 yên/món hàng. Giá cực rẻ đã thu hút và giữ chân nhiều khách hàng chung thuỷ với công ty, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế Nhật đang suy yếu. Để vượt qua những cơn sóng gió, ông Yano một mặt tăng mạnh lượng hàng bán giá 100 yen vào các cửa hàng, một mặt chấp nhận chịu lỗ ở mặt hàng này để có thể thu lời ở mặt hàng khác.
Nhờ vậy, doanh thu của Daiso Industries từ con số 23,3 tỷ yen đạt được vào 1995 đã tăng lên 202 tỉ yen (tương đương 1,6 tỷ USD) trong năm 2000. Mỗi ngày có hơn một triệu khách hàng bước vào các cửa hàng ¥ 100 Shop ở Nhật.
Hiện nay, mỗi tháng Daiso Industries vẫn nhập từ các nước châu Á khoảng 1.000 container chứa đủ các loại hàng hóa có thể bán được với giá 100 yen. Đó là thảm cói sản xuất tại Việt Nam, thiết bị diệt gián và bàn chải đánh răng của Hàn Quốc, tuốc-nơ-vít và dép nhẹ từ Trung Quốc, mỹ phẩm của Đài Loan, chén đĩa từ Thái Lan, bút lông từ Malaysia, dao rọc bao bì từ Ấn Độ, ly uống rượu vang từ Thổ Nhĩ Kỳ và Anh quốc, khăn bàn từ Bỉ… Mặt hàng nào cũng được mua với số lượng lớn để giảm giá thành.
Chủ tịch Yano, 58 tuổi, tâm sự rằng đồng cắc 100 yen dạy cho ông biết bài học về đức khiêm nhường, giúp ông vượt qua ý định tự tử sau khi thất bại ở 9 công ty khác nhau và xây dựng nên một giang sơn trị giá bạc tỷ đôla từ một chiếc xe tải nhẹ bán tạp hóa lưu động ở Hiroshima vào năm 1972.
Daiso Industries bán đủ loại sản phẩm tiêu dùng với giá 100 yên/món hàng. Giá cực rẻ đã thu hút và giữ chân nhiều khách hàng chung thuỷ với công ty, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế Nhật đang suy yếu. Để vượt qua những cơn sóng gió, ông Yano một mặt tăng mạnh lượng hàng bán giá 100 yen vào các cửa hàng, một mặt chấp nhận chịu lỗ ở mặt hàng này để có thể thu lời ở mặt hàng khác.
Nhờ vậy, doanh thu của Daiso Industries từ con số 23,3 tỷ yen đạt được vào 1995 đã tăng lên 202 tỉ yen (tương đương 1,6 tỷ USD) trong năm 2000. Mỗi ngày có hơn một triệu khách hàng bước vào các cửa hàng ¥ 100 Shop ở Nhật.
Hiện nay, mỗi tháng Daiso Industries vẫn nhập từ các nước châu Á khoảng 1.000 container chứa đủ các loại hàng hóa có thể bán được với giá 100 yen. Đó là thảm cói sản xuất tại Việt Nam, thiết bị diệt gián và bàn chải đánh răng của Hàn Quốc, tuốc-nơ-vít và dép nhẹ từ Trung Quốc, mỹ phẩm của Đài Loan, chén đĩa từ Thái Lan, bút lông từ Malaysia, dao rọc bao bì từ Ấn Độ, ly uống rượu vang từ Thổ Nhĩ Kỳ và Anh quốc, khăn bàn từ Bỉ… Mặt hàng nào cũng được mua với số lượng lớn để giảm giá thành.
Nhận xét