Chuyển đến nội dung chính

Donald Trump : ''Hãy học cách tin tưởng vào tai ương''



Không chỉ là một trong những người thành đạt nhất thế giới, Donald Trump còn là một trong số những người đáng khâm phục nhất. Khó có thể tìm được một người nào đó mà không ngưỡng mộ ông. Cùng với một nền giáo dục đặc biệt, ông đạt được nổi tiếng và sự giàu có nhờ vào tài năng và khả năng vượt qua những thời điểm tai ương nhất trong sự nghiệp của mình.

Donald Trump thực sự nổi tiếng với cách ông thực hiện một trong số những bước ngoặt phi thường trong lịch sử kinh doanh. Sau khi kiếm được hàng tỷ USD, ông mất hầu hết trong số đó để thanh toán hàng loạt các món nợ, nhưng một lần nữa lại kiếm được chỗ tài sản đó sau một vài thủ thuật kinh doanh khôn ngoan (công ty của ông thua lỗ 8,8 tỷ USD tại thời điểm tồi tệ nhất)

Donald John Trump sinh vào 16/6/1946 tại New York bang New York. Là thế hệ thứ 3 trong một gia đình doanh nhân, ông đã học hỏi được khả năng đưa ra quyết định và các kỹ năng làm chủ doanh nghiệp từ cha của mình, ngài Fred Trump.

Cha của ông buộc phải giúp gia đình do ông nội của Donald Trump mất sớm. Vì thế, cha ông phải tự mình bắt đầu công việc kinh doanh và ông nhận thấy khả năng sinh lời trong kinh doanh bất động sản. Donald thừa hưởng được kỹ năng phán đoán những hợp đồng có giá trị khi quan sát cha mình làm việc, từ đó Donald đã có thể trợ giúp cha mình trong công việc kinh doanh trong khi ông còn rất trẻ.

Tự lực

Sau khi tốt nghiệp học viện quân sự, Trump nộp đơn theo học ngành tài chính tại ĐH Wharton School ở Pennsylvania. Với con mắt kinh doanh bẩm sinh, cộng với sự đào tạo tại trường và các kinh nghiệm khi cùng làm việc với cha, Trump hiểu rõ mình muốn làm gì trong cuộc đời, và dù gì đi nữa ông biết rằng nó phải rất lớn lao.

Nhưng thành công không đến với ông tại Queens, nơi ông sinh ra. Do đó ông thu dọn hành trang đến Manhattan khởi đầu sự nghiệp của chính mình. Tài khoản và túi tiền của ông khi đó quá ít ỏi so với bây giờ, nhưng điều đó không thể ngăn cản ông trở thành hội viên của một câu lạc bộ hạng nhất tại New York. Dựa vào khả năng thương thuyết của mình, ông đã tìm cách được gia nhập vào câu lạc bộ, nơi người bình thường không được phép vào. Ông vào đó không phải để chơi polo hay bơi thuyền mà để tận dụng tư cách thành viên tìm kiếm các hợp đồng và ông đã thành công trong việc đó.

Trump đã trở thành một trong số những người có quyền lực mạnh nhất về bất động sản trong những năm 80, ông làm chủ các toà nhà như Tháp Trump trên đại lộ thứ Năm, Trump Parc, khách sạn Plaza và New Jersey Generals. Ông cũng thâm nhập vào lĩnh vực kinh doanh sòng bạc ở thành phố Atlantic và New Jersey và lĩnh vực vận tải với hãng hàng không Trump Shuttle.

Dù trước đây học về kinh tế nhưng ông thường xuyên phá bỏ một nguyên tắc kinh tế cơ bản là: hạ giá khi có cạnh tranh. Khi xuất hiện các đối thủ cạnh tranh, Trump không những không hạ giá mà thậm chí còn tăng giá lên. Tuy có sở trường đưa ra quyết định hợp lý và nhận biết được những hợp đồng có hời nhưng đến năm 1990, đế chế trị giá hàng tỷ USD của Trump đã bị sụp đổ và ông bị buộc phải phá sản do không thể trả được món nợ ngân hàng hơn 2 tỷ USD.

Mặc dù phải giao nộp hầu hết tài sản của mình cho các chủ nợ ngân hàng, ông đã khôi phục lại được công việc kinh doanh một cách xuất sắc vào cuối những năm 90. Ông chia sẻ câu chuyện của mình trong cuốn sách '' Nghệ thuật của sự quay trở lại '' cũng như là đồng tác giả của vài cuốn sách khác cũng viết về cuộc đời của chính mình.

Trong cuốn sách này, ông viết: “ Phương châm hành động của tôi là học hỏi từ quá khứ, tập trung vào hiện tại và mơ về tương lai. Tôi là người tin tưởng sâu sắc vào tai họa, vì những thời điểm tồi tệ nhất thường xuyên có thể trở thành lợi thế của mình; cuộc đời của tôi chính là minh chứng của điều đó''.

''Vịt Donald'' biệt danh của ông, cũng tham dự vào lĩnh vực truyền hình với cương vị Giám đốc sản xuất chương trình Hoa hậu Mỹ và hiện giờ là chương trình Hoa hậu toàn cầu. Tên tuổi của ông cũng gắn liền với vô số các vở kịch như Roseanne, Suddenly Susan, Spin City, The Nanny, The Fresh Prince of Bel-Air, và The Job cũng như trong các bộ phim như Ở nhà một mình 2 , Thất thủ ở New York, Celebrity và 54.

Bất động sản, vận tải, sòng bạc, và giải trí vẫn chưa làm ''Bố già Trump'' thoả mãn, năm 1999 ông tuyên bố đang cân nhắc về khả năng ra tranh cử Tổng thống vào năm 2000 với tư cách ứng cử viên của Đảng Cải tổ. Thật bất ngờ trong cuốn ''Nghệ thuật của sự quay trở lại'' ông tiết lộ rằng ông không thể trở thành một Tổng thống tốt.

Dù có cuộc sống riêng tư của ông có hạnh phúc hay không thì người cha đầy thế lực này và các con số về tài sản đáng kinh ngạc của ông đã chứng minh rằng dù bạn có đang thành công hay thất bại thì bạn vẫn phải suy nghĩ những điều lớn lao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các giai đoạn chính trong quá trình phát sinh loài người

Quá trình phát sinh loài người đã trải qua các giai đoạn chính sau đây: vượn người hoá thạch, người tối cổ (người vượn), người cổ và người hiện đại. Quá trình này đã được chứng minh bằng các hoá thạch phát hiện ngày càng đầy đủ. I/.CÁC DẠNG VƯỢN NGƯỜI HÓA THẠCH Dạng vượn người hoá thạch cổ nhất là Parapitec sống ở giữa kỷ Thứ ba, cách đây khoảng 30 triệu năm. Đây là một loài khỉ mũi hẹp, bằng con mèo, có đuôi, mặt khá ngắn, hộp sọ khá lớn, sử dụng chi trước vào nhiều hoạt động như cầm nắm thức ăn, bóc vỏ quả cây. Từ Parapitec đã phát sinh ra vượn, đười ươi ngày nay và Đriôpitec đã tuyệt diệt. Một nhánh con cháu của Đriôpitec dẫn tới gôrila và tinh tinh. Một nhánh khác dẫn tới loài người, qua một dạng trung gian đã tuyệt diệt là Ôxtraôpitec sống ở cuối kỷ Thứ ba, cách đây hơn 5 triệu năm. Chúng đã chuyển hẳn xuống mặt đất, đi bằng 2 chân sau, mình hơi khom về phía trước. Chúng sống giữa thảo nguyên trống trải, cao 120 – 140cm, nặng 20 – 40kg, sọ 500 – 600cm3. Chúng đã biết sử dụng cành

Vì sao con người thích thử nghiệm cái mới?

Các nhà khoa học đã xác định được một vùng não khiến chúng ta có máu phiêu lưu. Kết quả có thể giúp lý giải vì sao mọi người luôn bị thu hút bởi những món hàng mới khi đi mua sắm. Khi chụp ảnh não để đo dòng máu chảy, các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện một vùng não, gọi là thể vân bụng, hoạt động nhiều hơn khi chủ thể chọn một đồ vật mới lạ trong cuộc kiểm tra. Vùng não này liên quan tới việc xử lý các phần thưởng thông qua việc thải ra các truyền dẫn thần kinh như dopamine. Các nhà khoa học tin rằng sự tồn tại của cơ chế tặng thưởng lâu đời này chứng tỏ có một lợi thế tiến hóa trong việc thử nghiệm những điều chưa được biết. "Tìm kiếm một cảm giác mới lạ là một xu hướng hành vi cơ bản ở con người và động vật. Việc thử nghiệm những lựa chọn mới sẽ mang lại những lợi ích lâu dài", Bianca Wittmann tại Đại học College London, Anh, nhận định. Tuy nhiên, liều lĩnh cũng mang lại rủi ro. Một số lựa chọn có thể gây nguy hiểm, và ở thế giới hiện đại, chọn lựa những thứ mới sẽ khiến n